Cấp cứu khẩn cấp

024 3834 3181

Rối loạn tăng huyết áp khi mang thai làm tăng nguy cơ tử vong do tim mạch sau sinh

Rối loạn tăng huyết áp khi mang thai làm tăng nguy cơ tử vong do tim mạch sau sinh

Rối loạn tăng huyết áp

Các nhà nghiên cứu tại Rutgers Health phát hiện ra rằng các vấn đề về tăng huyết áp khi mang thai có liên quan đáng kể đến bệnh tim mạch chết người cho đến một năm sau khi sinh. Tất cả các rối loạn tăng huyết áp gây ra huyết áp cao nguy hiểm khi mang thai - tăng huyết áp mãn tính, tăng huyết áp thai kỳ, tiền sản giật không có biểu hiện nghiêm trọng, tiền sản giật với các biểu hiện nghiêm trọng, tiền sản giật chồng chất và sản giật - ngoại trừ bệnh tiểu đường thai kỳ, đều có liên quan đến việc tăng gấp đôi nguy cơ tử vong. bệnh tim mạch so với phụ nữ có huyết áp bình thường.

Tác giả chính Rachel Lee, nhà phân tích dữ liệu tại Rutgers Robert Wood Johnson Medical cho biết: “Tỷ lệ tử vong bà mẹ và sau sinh ở Mỹ cao hơn các nước có thu nhập cao khác và đang tăng lên, nhưng hơn một nửa số ca tử vong liên quan đến bệnh tim mạch là có thể phòng ngừa được”. Trường học. "Nghiên cứu này cung cấp thông tin mới về mối liên quan giữa từng chứng rối loạn tăng huyết áp với bệnh tim mạch gây tử vong, vì vậy các nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe có thể theo dõi bệnh nhân có những biến chứng như vậy chặt chẽ hơn và phát triển các chiến lược để giữ cho họ khỏe mạnh sau sinh."

Các nhà nghiên cứu đã sử dụng Cơ sở dữ liệu về số lần đọc lại trên toàn quốc để kiểm tra tỷ lệ tử vong liên quan đến mang thai ở phụ nữ từ 15 đến 54 tuổi từ năm 2010 đến năm 2018. Dữ liệu từ hơn 33 triệu ca nhập viện sau sinh đã xác định được chứng rối loạn tăng huyết áp ở 11% bệnh nhân, nhưng con số đó tăng lên theo thời gian. Năm 2010, 9,4% bệnh nhân trong nghiên cứu bị rối loạn tăng huyết áp khi mang thai . Đến năm 2018, con số đó đã tăng hơn một nửa lên 14,4%.

Cande Ananth, trưởng bộ phận Dịch tễ học và Thống kê sinh học thuộc Khoa Sản giật, cho biết: “Chúng tôi đã tiến bộ hơn trong việc dự đoán, chẩn đoán và điều trị tiền sản giật ở đất nước này, vì vậy nguy cơ tử vong đang giảm đối với bất kỳ bệnh nhân nào mắc phải tình trạng đó”. Sản khoa, Phụ khoa và Khoa học Sinh sản tại Trường Y khoa Rutgers Robert Wood Johnson và là tác giả chính của nghiên cứu.

Thật không may, Ananth lưu ý, sự gia tăng mạnh về số lượng bệnh nhân bị tăng huyết áp mãn tính đã bù đắp nhiều hơn khả năng điều trị bệnh này được cải thiện.

Ông nói: “Các trường hợp tăng huyết áp mãn tính đang gia tăng mạnh ở những người trong độ tuổi sinh đẻ, nhưng chiến lược điều trị tối ưu vẫn chưa chắc chắn”. "Trong khi chúng tôi đang điều trị cho nhiều phụ nữ mang thai bị tăng huyết áp nhẹ bằng thuốc hạ huyết áp, vẫn còn nhiều câu hỏi về định nghĩa đúng đắn về bệnh tăng huyết áp ở phụ nữ mang thai so với những người không mang thai."

Những người mang thai bị rối loạn tăng huyết áp, đặc biệt là những người đã bị tăng huyết áp từ trước, cần được chăm sóc chất lượng cao vì bệnh tim và các triệu chứng liên quan đến tim có thể bị nhầm lẫn với các triệu chứng thông thường của thai kỳ bình thường. Các tác giả nghiên cứu cho biết sự chậm trễ trong chẩn đoán có liên quan đến việc tăng tỷ lệ mắc các biến chứng có thể phòng ngừa được. Việc xác định sớm và điều trị tối ưu các rối loạn tăng huyết áp, đặc biệt là tiền sản giật-sản giật, là rất quan trọng để phòng ngừa đột quỵ ở mẹ.